Đang truy cập: 226
Trong ngày: 360
Trong tuần: 901
Lượt truy cập: 993943


TRUNG TÂM CHỈNH HÌNH VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TP.HCM

HỘI ĐỒNG XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC

             Số: 99 /KH-CHHCM

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

     Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 12  tháng  4  năm 2018

                                                  

KẾ HOẠCH

Về việc kiểm tra sát hạch thông qua phỏng vấn

A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

  1. Mục đích

Việc kiểm tra, sát hạch thông qua phỏng vấn phải đảm bảo chất lượng, đủ về số lượng, đúng vị trí việc làm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

  1. Yêu cầu

Việc kiểm tra, sát hạch thông qua phỏng vấn bảo đảm công khai, khách quan, công bằng, dân chủ, đúng quy định của pháp luật.

B. CHỈ TIÊU TUYỂN DỤNG; ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ CỦA NGƯỜI DỰ TUYỂN VIÊN CHỨC; HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN VIÊN CHỨC

Chỉ tiêu tuyển dụng, điều kiện đăng ký của người dự tuyển và hồ sơ đăng ký dự tuyển viên chức Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện theo Kế hoạch số 313/KH-CHHCM ngày 05 tháng 9 năm 2017 và Công văn số 158/LĐTBXH-TCCB ngày 15 tháng 01 năm 2018 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc tuyển dụng viên chức năm 2018

C. QUY TRÌNH KIỂM TRA, SÁT HẠCH THÔNG QUA PHỎNG VẤN

I. BAN KIỂM TRA, SÁT HẠCH

  1. Ban Kiểm tra, sát hạch

Do Chủ tịch Hội đồng xét tuyển viên chức thành lập gồm Trưởng ban và các thành viên.

  1. Nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng ban Kiểm tra, sát hạch

+ Nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng ban Kiểm tra, sát hạch viên chức:

- Giúp Chủ tịch Hội đồng xây dựng đề phỏng vấn và tổ chức thực hiện phỏng vấn người dự tuyển theo quy định.

- Tổ chức, bố trí người phỏng vấn đảm bảo nguyên tắc mỗi người dự phỏng vấn phải có ít nhất 02 thành viên chấm điểm phỏng vấn.

- Tổng hợp kết quả phỏng vấn và bàn giao biên bản, phiếu điểm chấm phỏng vấn cho Thư ký Hội đồng xét tuyển, giữ bí mật kết quả điểm phỏng vấn.

- Báo cáo Chủ tịch Hội đồng quyết định kết quả phỏng vấn của các thí sinh, trong trường hợp các thành viên chấm chênh lệch trên 10% so với điểm tối đa đối với cùng một bài thi.

 + Nhiệm vụ, quyền hạn của thành viên Ban Kiểm tra, sát hạch:

- Tham gia xây dựng bộ đề phỏng vấn theo phân công của Trưởng ban.

- Thực hiện phỏng vấn, chấm điểm đúng đáp án và thang điểm của đề phỏng vấn.

- Báo cáo các dấu hiệu vi phạm trong quá trình tổ chức phỏng vấn với Trưởng ban và đề nghị hình thức xử lý.

  1. Tiêu chuẩn thành viên Ban Kiểm tra, sát hạch

- Người được cử làm thành viên Ban kiểm tra, sát hạch phải là công chức hoặc viên chức từ ngạch Chuyên viên chính trở lên hoặc trưởng bộ phận các khoa, phòng có chỉ tiêu tuyển dụng hoặc người có nhiều kinh nghiệm đối với chuyên ngành, lĩnh vực phù hợp với vị trí cần tuyển.

- Không cử làm thành viên Ban Kiểm tra, sát hạch đối với những người là cha, mẹ, anh chị em ruột của bên vợ hoặc chồng, vợ hoặc chồng của người đăng ký dự tuyển và những người đang trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật.

II. TỔ CHỨC KIỂM TRA, SÁT HẠCH

  1. Các bước chuẩn bị tổ chức kiểm tra, sát hạch

- Trước ngày tổ chức phỏng vấn 15 ngày, Hội đồng xét tuyển viên chức gửi thông báo triệu tập thí sinh dự phỏng vấn, thông báo cụ thể thời gian, địa điểm tổ chức phỏng vấn. Danh sách những người đủ điểu kiện dự tuyển được đăng tải trên website của Trung tâm.

- Trước ngày tổ chức phỏng vấn 01 ngày, Hội đồng xét tuyển viên chức niêm yết danh sách thí sinh theo số báo danh và theo phòng tổ chức phỏng vấn.

- Trước ngày tổ chức kiểm tra, sát hạch 01 ngày, Thư ký Hội đồng xét tuyển viên chức phải hoàn thành các công tác chuẩn bị cho kỳ xét tuyển: Chuẩn bị các biểu mẫu liên quan cho kỳ xét tuyển như sau:

- Danh sách thí sinh gọi vào để dự kỳ sát hạch;

- Danh sách để thí sinh ký xác nhận sau khi phỏng vấn;

- Danh sách chấm điểm;

- Mẫu biên bản giao nhận đề, mở đề kiểm tra, sát hạch;

- Mẫu biên bản xử lý vi phạm quy chế kiểm tra, sát hạch;

- Mẫu biên bản bàn giao kết quả kiểm tra, sát hạch;

- Mẫu biên bản tạm giữ các giấy tờ, vật dụng của thí sinh vi phạm quy chế kiểm tra, sát hạch.

  1. Tổ chức cuộc họp của Ban Kiểm tra, sát hạch

- Trước kỳ thi tổ chức sát hạch, Trưởng ban kiểm tra sát hạch tổ chức họp Ban Kiểm tra sát hạch; phổ biến kế hoạch, nội quy, nhiệm vụ, quyền hạn trách nhiệm của các thành viên Ban kiểm tra sát hạch; thống nhất các hướng dẫn cần thiết để Ủy viên kiểm tra sát hạch thực hiện và hướng dẫn cho thí sinh trong thực hiện quá trình tổ chức sát hạch.

- Trường hợp cần thiết, khi kết thúc buổi sát hạch, Trưởng ban Kiểm tra sát hạch tổ chức họp Ban Kiểm tra sát hạch để rút kinh nghiệm.

  1. Thời gian, địa điểm phỏng vấn:

Hai ngày: Ngày 8, 9 tháng 5 năm 2018 tại Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi Chức năng TP. Hồ Chí Minh (địa chỉ: số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P.7, Q.3, TP.HCM).

  1. Tổ chức ra đề phỏng vấn:

4.1 Phương án, trình tự ra đề và niêm phong bảo mật đề.

- Trưởng ban kiểm tra, sát hạch phân công ra đề cho các thành viên.

  1. Ông Nguyễn Đình Trường: Có nhiệm vụ xây dựng đề phỏng vấn đối với vị trí việc làm của chức danh KTV. Vật lý trị liệu (mã số V.08.07.19).
  2. Ông Nguyễn Xuân Vinh: Có nhiệm vụ xây dựng đề phỏng vấn đối với vị trí việc làm của chức danh Điều dưỡng (mã số V.08.05.13).
  3. Ông Mai Văn Trình: Có nhiệm vụ xây dựng đề phỏng vấn đối với vị trí việc làm của chức danh KTV. Chỉnh hình (mã số V.05.02.08).
  4. Ông Trần Tiến Dũng: Có nhiệm vụ xây dựng đề phỏng vấn đối với vị trí việc làm của chức danh Chuyên viên (mã số 01.003) và chức danh Kế toán viên (mã số 06.031).
  5. Ông Phạm Anh Văn: Chủ tịch Hội đồng kiêm Trưởng ban kiểm tra, sát hạch có nhiệm vụ tổ chức ghép đề theo quy định.

* Nội dung đề kiểm tra sát hạch:

+ Đề kiểm tra sát hạch phải căn cứ vào tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch viên chức phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển; kết cấu đề sát hạch phải đảm bảo tính chính xác, khoa học. Đề phỏng vấn phải có đáp án và thang điểm cụ thể. Đề sát hạch phải được đóng trong phong bì, niêm phong và bảo quản theo chế độ tài liệu mật, việc giao nhận, mở đề sát hạch đều phải lập biên bản theo quy định. Số lượng đề phải chuẩn bị: 10 đề phỏng vấn.

+ Nội dung kiểm tra, sát hạch:

* Kiến thức chung:

- Luật Viên chức và các văn bản có liên quan;

- Các văn bản liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức  của Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh;

- Anh văn và Tin học.

* Kiến thức đăng ký theo vị trí dự tuyển:

+ Đối với ngạch Chuyên viên (mã ngạch 01.003): Luật Lao động, Nghị định số 29/2012/NĐ-CP, Thông tư số 01/2011/TT-BNV và trình độ chuyên môn nghiệp vụ và các quy định liên quan đến vị trí việc làm dự tuyển.

+ Đối với ngạch Kế toán viên (mã ngạch 06.031): Luật Kế toán và trình độ chuyên môn nghiệp vụ và các quy định liên quan đến vị trí việc làm dự tuyển.

+ Đối với ngạch Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu (mã ngạch V.08.07.19): trình độ chuyên môn nghiệp vụ và các chuyên ngành liên quan đến vị trí việc làm dự tuyển.

+ Đối với ngạch Kỹ thuật viên hạng IV (mã ngạch V.08.05.13): trình độ chuyên môn nghiệp vụ và các chuyên ngành liên quan đến vị trí việc làm dự tuyển.

+ Đối với ngạch Dược sĩ (mã ngạch 16.135): trình độ chuyên môn nghiệp vụ và các chuyên ngành liên quan đến vị trí việc làm dự tuyển.

+ Đối với ngạch Kỹ thuật viên chỉnh hình (mã ngạch V.05.02.08): trình độ chuyên môn nghiệp vụ và các chuyên ngành liên quan đến vị trí việc làm dự tuyển.

* Thời gian chuẩn bị và trả lời câu hỏi của mỗi thí sinh:

- Thời gian chuẩn bị: 15 phút, thời gian trả lời: không quá 15 phút (không được phép sử dụng tài liệu).

+ Khi chấm điểm phỏng vấn, các thành viên chấm độc lập. Nếu điểm của 02 thành viên chấm điểm chênh lệch nhau từ 10% trở xuống so với điểm tối đa thì lấy điểm bình quân, nếu chênh lệch trên 10% thì các thành viên chấm phỏng vấn trao đổi để thống nhất, nếu không thống nhất được thì chuyển kết quả lên Trưởng ban kiểm tra, sát hạch.

Kết quả chấm phỏng vấn phải được tổng hợp vào bảng kết quả và có chữ ký của thành viên chấm phỏng vấn và bàn giao cho Trưởng ban kiểm tra sát hạch.

  1. Tổng hợp kết quả kiểm tra sát hạch

- Sau khi tổ chức sát hạch, Trưởng ban Kiểm tra sát hạch bàn giao kết quả sát hạch của các thí sinh dự tuyển cho Ủy viên Thư ký Hội đồng xét tuyển viên chức.

Kết quả sát hạch là tổng số điểm trả lời phỏng vấn của người dự thi (được tính thành thang điểm 100).

- Thư ký Hội đồng xét tuyển viên chức có trách nhiệm tổng hợp kết quả xét tuyển của các thí sinh trên cơ sở kết quả học tập (hệ số 1), điểm tốt nghiệp (hệ số 1); Trường hợp người dự xét tuyển được đào tạo theo hệ thống tín chỉ thì điểm học tập đồng thời là điểm tốt nghiệp và được quy đổi theo thang điểm 100, tính hệ số 2; điểm kiểm tra sát hạch (hệ số 2) và điểm ưu tiên (nếu có) để báo cáo Hội đồng xét tuyển viên chức.

- Hội đồng xét tuyển viên chức xác định người trúng tuyển viên chức theo khoản 1 Điều 13 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP, sau đó, báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công nhận kết quả xét tuyển.

  1. Việc bàn giao kết quả sát hạch đều phải có biên bản xác nhận.
  2. Cách xác định người trúng tuyển:

Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức phải có đủ các điều kiện sau đây:

- Có điểm học tập, điểm tốt nghiệp và điểm phỏng vấn mỗi loại đạt từ 50 điểm trở lên;

- Có kết quả xét tuyển cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí tuyển dụng.

- Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả xét tuyển bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có điểm kiểm tra, sát hạch cao hơn là người trúng tuyển; nếu điểm kiểm tra, sát hạch bằng nhau thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quyết định người trúng tuyển theo thứ tự ưu tiên quy định tại Khoản 2 Điều 10 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

III. Tổ chức thực hiện

  1. Ngày 16/3/2018- 12/4/2018: Thông báo đăng tin tuyển dụng viên chức năm 2018 công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang web Trung tâm, tiếp nhận hồ sơ dự tuyển.
  2. Ngày 17/4/2018: Giám đốc Trung tâm quyết định thành lập Hội đồng xét tuyển viên chức.
  3. Ngày 18/4/2018: Chủ tịch Hội đồng quyết định thành lập các Ban giúp việc và giao nhiệm vụ cụ thể.
  4. Ngày 19/4/2018: Hội đồng Kiểm tra, sát hạch tổ chức xây dựng đề phỏng vấn theo quy định.
  5. Ngày 26/4/2018: Trưởng ban Kiểm tra, sát hạch tổ chức ghép đề, niêm phong đề.
  6. Ngày 27/4/2018: Hội đồng lập danh sách người đủ điều kiện dự tuyển và niêm yết công khai tại bản tin Trung tâm và thông báo trên trang web của Trung tâm.
  7. Ngày 02/5/2018: Hội đồng thông báo triệu tập thí sinh, thông báo cụ thể thời gian, địa điểm tổ chức xét tuyển đối với các thí sinh đủ điều kiện.
  8. Ngày 7/5/2018: Hội đồng xét tuyển niêm yết danh sách thí sinh theo số báo danh và theo phòng, sơ đồ vị trí các phòng, nội quy, hình thức, thời gian phỏng vấn.
  9. Ngày 8,9/5/2018: Tổ chức kỳ xét tuyển.

  10.Ngày 10/5/2018: Thư ký hội đồng tổng hợp kết quả xét tuyển.

  1. Ngày 11/5/2018: Thư ký hội đồng báo cáo kết quả xét tuyển cho Hội đồng xét tuyển.
  2. Ngày 12/5/2018: Hội đồng xét tuyển thông báo kết quả xét tuyển đến người dự tuyển và niêm yết công khai kết quả tại bản tin Trung tâm và trang web Trung tâm.
  3. Ngày 15/5/2018: Hội đồng xét tuyển trình Bộ phê duyệt kết quả xét tuyển.

IV. Lưu trữ tài liệu

Tài liệu về kiểm tra, sát hạch bao gồm: các văn bản về tổ chức kiểm tra, sát hạch./. 

                                            

 
Trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng Tp Hồ Chí Minh
 
Địa chỉ : Số 70. Bà Huyện Thanh Quan. Phường Võ Thị Sáu. Quận 3. Tp Hồ Chí Minh
 
Tel : 028.39325884 - Fax: 028.39325965.
 
Website : trungtamchinhhinh.vn - Email : [email protected]